เปิดความลับ “การเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่” ที่คุณควรจะต้องรู้!

0
619

ไม่ว่าคุณจะเป็นมือเก่า มือเก๋า หรือแม้แต่มือใหม่ในวงการคริปโตเคอร์เรนซี่แล้วล่ะก็ คุณคงจะต้องรีบมาอ่านบทความนี้แบบด่วนๆ เพราะเราได้รวบรวมรายละเอียดที่ถือได้ว่าเป็นความลับสำหรับ “การเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่” มาฝาก! โดยเราต้องยอมรับกันก่อนว่า การเทรดคริปโตฯ ในปัจจุบันนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งก็มีทั้งคนที่เฮงและคนที่เจ๊งปะปนกันไป แต่! มันก็มีหลักการง่ายๆ ที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเทรดคริปโตฯ อยู่ โดยหลักการที่ว่านั้นก็คือ “คุณต้องรู้จัก รายละเอียดในเรื่องการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่” ให้ดีเสียก่อน!

ทริคการเทรดคริปโตเคอเรนซี่ให้ได้กำไร ไม่มีขาดทุน!

ทริคการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้ บอกตามตรงเลยว่าไม่ได้มีความแปลกใหม่หรือพิสดารอะไรเลย แต่! กลับเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ นักลงทุนหลายๆ คน มักจะเผลอมองข้ามไป โดยที่ไม่ได้นึกถึงหรือคิดวิเคราะห์ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน ซึ่งทริคการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่ข้อที่ 1 ก็คือ…

1.พิจารณาชื่อเสียงของเหรียญก่อนซื้อ!
ก่อนการตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง คุณจำเป็นที่จะต้องติดตามข่าวสารของเหรียญสกุลต่างๆ ให้ดีเสียก่อน! ว่าตอนนี้ชื่อเสียงของเหรียญเป็นอย่างไร ? เป็นที่ต้องการของตลาดหรือไม่ ? หรือเหรียญสกุลไหนมีแนวโน้มว่าจะได้รับข่าวดี เช่น สามารถใช้เหรียญในการซื้อสินค้าและบริการได้ ฯลฯ ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ จะช่วยให้คุณจับจังหวะในการเทรดฯ ได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น หรือเรียกง่ายๆ เลยก็คือ คุณจะต้องติดตามข่าวสารของสกุลเหรียญที่คุณกำลังสนใจอยู่

2.อย่าเชื่อใครในการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่
ทริคการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่แบบง่ายๆ แต่! หลายคนกลับดื้อรั้นและไม่ยอมทำตามก็คือ… อย่าเชื่อใครหรือเทรดตามใครเป็นอันขาด! เพราะหากจะให้พูดกันตามตรงการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่ คือการลงทุนที่มีความเสี่ยงชนิดหนึ่ง ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น! ความผันผวนของเหรียญเกิดได้ทุกเวลา ดังนั้นจงมั่นในตัวเอง!

3.เหตุการณ์สำคัญต่างๆ มีผลต่อราคาของเหรียญ
เหตุการณ์สำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้น มักจะส่งผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อราคาของเหรียญ! ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์เช่น การรั่วไหลด้านความปลอดภัย, ข่าวด่วน หรือ ICO เป็นต้น

4.พิจารณาการใช้งานและโครงสร้างของเหรียญ
ยิ่งการใช้งานของเหรียญสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนได้มากเท่าไหร่ มูลค่าของมันก็สูงตามขึ้นไปเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น ETH ได้กลายเป็นเหรียญยอดนิยมอันดับสองของโลก ก็เพราะว่าแพลทฟอร์ม Ethereum มีความมั่นคงและนิยมใช้งานกันเป็นอันดับต้นๆ นั่นเอง

ตอบข้อสงสัย เราสามารถเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ช่องทางไหนบ้าง ?

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ายังมีผู้คนจำนวนไม่น้อย สงสัยว่าการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่นั้นจะต้องทำอย่างไร ? และสามารถทำได้ในช่องทางไหนบ้าง ? ซึ่งการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่จะมีอยู่ 2 วิธีหลักๆ ประกอบด้วย

1.ซื้อขายเหรียญดิจิทัล ผ่านเว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ
วิธีการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่วิธีแรกนี้ บอกได้เลยว่าได้รับความนิยมอย่างถึงขีดสุด! โดยคุณจะต้องไปสมัครบัญชีกับทางเว็บเทรดต่างๆ เสียก่อน อาทิ Binance ctaFX Satang Pro Bitkub Huobi Thailand ฯลฯ ซึ่งเมื่อสมัครบัญชีและทำการยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว คุณก็สามารถซื้อ/ขายเหรียญสกุลเงินดิจิทัล หรือเริ่มเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่ได้เลยทันที ทั้งนี้บางเว็บเทรดยังมีการพัฒนาระบบให้อยู่ในรูปแบบของแอพพลิเคชั่นอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่จึงกลายเป็นเรื่องสะดวกสบาย และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนยุคใหม่ได้อย่างตรงจุด!

2.เทรดผ่านโบรกเกอร์
อีกวิธีหนึ่งในการเทรดสกุลเงินดิจิทัล คือการใช้บริการเทรดผ่านโบรกเกอร์ โดยการซื้อขายรูปแบบนี้สามารถเก็งกำไรในราคาของสกุลเงินดิจิทัลได้ แต่ไม่ต้องเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลนั้น ๆ โดยตรง

ปัจจัยสำคัญในการเลือกโบรกเกอร์เปิดพอร์ตลงทุน!

เลือกโบรกที่มีใบอนุญาตจาก ก.ล.ต.
เพื่อความปลอดภัยในการเทรดคริปโตเคอร์เรนซี่ของคุณ คุณควรจะเลือกลงทุนกับกระดานเทรดที่ได้รับใบอนุญาตในการทำธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจาก ก.ล.ต.

ความเสถียรของแพลทฟอร์มคือเรื่องสำคัญ
เป็นอย่างที่รู้กันดีว่าการเทรดคริปโตฯ มีความผันผวนอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นแพลทฟอร์มที่ดีต้องเสถียร ไม่ล่มบ่อยและทางโบรกต้องมีการแก้ไขอย่างรวดเร็ว

เช็คกระดานเทรดที่เลือกมีสกุลเหรียญที่คุณต้องการเทรดหรือไม่
คุณสามารถตรวจสอบรายชื่อเหรียญที่คุณสนใจได้จากหน้าเว็บเทรดก่อนตัดสินใจ

รายละเอียดเกี่ยวกับการเทรดคริปโตฯ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้นนั้น แม้ว่ามันจะดูเป็นเรื่องที่เบสิก แต่! คุณรู้หรือไม่ ว่าเรื่องง่ายๆ พวกนี้ กลายเป็นเรื่องที่หลายๆ คน ไม่รู้หรือบางคนมองข้าม จนผลสุดท้ายก็ต้องพบกับสภาวะขาดทุน ดังนั้นหากคุณต้องการให้การเทรดคริปโตฯ เต็มไปด้วยความสนุกและผลกำไร ก็อย่าลืมนำรายละเอียดดังกล่าวไปปรับใช้ให้กับ Lifestyle การเทรดของคุณดู แล้วคุณจะรู้ว่าการเทรดคริปโตฯ ให้ได้เงินนั้น มันไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย!